การบริหารจัดการร้านค้าออนไลน์
รหัสวิชา : MJUMOOC_002
จำนวนการลงทะเบียน : 6 ครั้ง
  ลงทะเบียน / เข้าเรียน
กลุ่มที่
1
เริ่มเรียน 2 เมษายน 2568
ถึง 31 ธันวาคม 2568
รับลงทะเบียน
200
ว่าง
194
  เจ้าของรายวิชา
อาจารย์ ปัณณวัฒน์  วังอนุสรณ์
ตำแหน่ง : อาจารย์
คณะบริหารธุรกิจ
  เกี่ยวกับรายวิชา

ความรู้พื้นฐานของการทำธุรกิจผ่านBMC model การวิเคราะห์เพื่อเลือกกลุ่มเป้าหมาย (Segmentation Targeting Positioning )เพื่อออกแบบกลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์ที่สอดคล้องการออกแบบการจัดทำบัญชีของธุรกิจเกษตรโดยใช้ระบบซื้อขายผ่านหน้าร้านออนไลน์ การบริหารจัดการเงินทุนหมุนเวียน ช่องทางการชำระเงินแบบออนไลน์( E-Payment )เครื่องมือในการสร้างร้านค้าออนไลน์ โดยผ่าน Application Line

  เนื้อหา

หัวข้อวิชา การบริหารจัดการร้านค้าออนไลน์ ประกอบด้วย

บทที่ 1 Business Model Canavs ภาพรวมการทำธุรกิจ

บทที่ 2 การแบ่งส่วนตลาด การกำหนดตลาดเป้าหมายและวางตำแหน่งทางการตลาด

บทที่ 3 การออกแบบการจัดทำบัญชีของธุรกิจ โดยใช้ระบบซื้อขายผ่านหน้าร้านออนไลน์

บทที่ 4 การบริหารเงินทุนหมุนเวียน

บทที่ 5 ระบบชำระเงินออนไลน์ ( E-Payment)

บทที่ 6 การเลือกใช้เครื่องมือเพื่อขายสินค้าออนไลน์

  เกณฑ์การวัดและประเมินผล

ผู้เรียนเข้าเรียนตามหัวข้อเนื้อหาและต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขจึงจะสามารถขอรับ Certificate of Completion ซึ่งเกณฑ์การประเมินผลมีดังนี้

1. ผู้เรียนต้องเข้าเรียน และทำแบบทดสอบท้ายบทเรียน(ถ้ามี) ตามเวลาที่กำหนด

2. มีความสำเร็จในการเข้าเรียนมากกว่าหรือเท่ากับ ร้อยละ 100 ของบทเรียนทั้งหมด

3. ผู้เรียนต้องทำแบบทดสอบหลังเรียน (Post-Test) โดยต้องทำคะแนนมากกว่าหรือเท่ากับ ร้อยละ 100 ขึ้นไปของคะแนนเต็ม จึงจะถือว่าผ่านการทดสอบ โดยมีเงื่อนไขการทำแบบทดสอบดังนี้

1 ) จำนวนครั้งในการทำแบบทดสอบ : ไม่จำกัด

2 ) ระยะเวลาที่ใช้ทำแบบทดสอบ : ไม่จำกัด

3 ) แบบทดสอบมีข้อคำถามทั้งหมด : 0 ข้อ

4 ) แบบทดสอบมีคะแนนเต็มทั้งหมด : 0 คะแนน