ภาษาอังกฤษเพื่อเศรษฐกิจสร้างสรรค์
รหัสวิชา : MJUMOOC_COURSE_UPSKILL_04
หมวดวิชา : ภาษา , สังคมศาสตร์
จำนวนการลงทะเบียน : 3 ครั้ง
  ลงทะเบียน / เข้าเรียน
กลุ่มที่
1
เริ่มเรียน 20 พฤษภาคม 2568
ถึง 31 ธันวาคม 2568
รับลงทะเบียน
8,000
ว่าง
7,997
  เจ้าของรายวิชา
อาจารย์ ชุดาภัค  ชัยชมพู
ตำแหน่ง : อาจารย์
คณะศิลปศาสตร์
  เกี่ยวกับรายวิชา

รายวิชานี้มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับผู้ประกอบการและผู้ให้บริการธุรกิจ ทั้งในด้านคำศัพท์ที่ใช้บ่อยในธุรกิจ การสื่อสารกับลูกค้า การอธิบายสินค้า การส่งเสริมการท่องเที่ยว และอาหารไทย รวมถึงการจัดการคำสั่งซื้อและข้อร้องเรียนอย่างมืออาชีพในสถานการณ์จริง

  เนื้อหา

หัวข้อวิชา ภาษาอังกฤษเพื่อเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ประกอบด้วย

แบบสอบถามรายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อเศรษฐกิจสร้างสรรค์(ก่อนเรียน)

Pre-Test แบบทดสอบก่อนเรียน รายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อเศรษฐกิจสร้างสรรค์

บทที่ 1 Basic English Terms for Entrepreneur

บทที่ 2 General information and engaging with customers

บทที่ 3 Describing products benefits and uniqueness

บทที่ 4 Language for promoting historical tourism in Thailand

บทที่ 5 Promoting Thai Food and Desserts

บทที่ 6 Managing Orders, Complaints and Customer Satisfaction

แบบสอบถามรายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อเศรษฐกิจสร้างสรรค์(หลังเรียน)

  เกณฑ์การวัดและประเมินผล

ผู้เรียนเข้าเรียนตามหัวข้อเนื้อหาและต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขจึงจะสามารถขอรับ Certificate of Completion ซึ่งเกณฑ์การประเมินผลมีดังนี้

1. ผู้เรียนต้องเข้าเรียน และทำแบบทดสอบท้ายบทเรียน(ถ้ามี) ตามเวลาที่กำหนด

2. มีความสำเร็จในการเข้าเรียนมากกว่าหรือเท่ากับ ร้อยละ 100 ของบทเรียนทั้งหมด

3. ผู้เรียนต้องทำแบบทดสอบหลังเรียน (Post-Test) โดยต้องทำคะแนนมากกว่าหรือเท่ากับ ร้อยละ 60 ขึ้นไปของคะแนนเต็ม จึงจะถือว่าผ่านการทดสอบ โดยมีเงื่อนไขการทำแบบทดสอบดังนี้

1 ) จำนวนครั้งในการทำแบบทดสอบ : 10 ครั้ง

2 ) ระยะเวลาที่ใช้ทำแบบทดสอบ : 30 นาที

3 ) แบบทดสอบมีข้อคำถามทั้งหมด : 10 ข้อ

4 ) แบบทดสอบมีคะแนนเต็มทั้งหมด : 10 คะแนน

  วัตถุประสงค์

1. ผู้เรียนสามารถเข้าใจและใช้คำศัพท์ภาษาอังกฤษทางธุรกิจที่พบบ่อย

2. ผู้เรียนสามารถพูดทักทายและแนะนำตนเองและธุรกิจได้อย่างมั่นใจ

3. ผู้เรียนสามารถอธิบายสินค้าและจุดเด่นได้ชัดเจนในภาษาอังกฤษ

4. ผู้เรียนสามารถแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวและอาหารไทยให้นักท่องเที่ยวเข้าใจง่าย

5. ผู้เรียนสามารถจัดการคำสั่งซื้อ ข้อร้องเรียน และการให้บริการลูกค้าได้อย่างมืออาชีพ