แนวคิดเชิงออกแบบและการสร้างคุณค่าของผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับลูกค้า
รหัสวิชา : MJUMOOC_COURSE_UPSKILL_03
จำนวนการลงทะเบียน : 2 ครั้ง
  ลงทะเบียน / เข้าเรียน
กลุ่มที่
1
เริ่มเรียน 4 พฤษภาคม 2568
ถึง 30 พฤศจิกายน 2568
รับลงทะเบียน
8,000
ว่าง
7,998
  เจ้าของรายวิชา
ดร. ปรเมษฐ์  ชุ่มยิ้ม
ตำแหน่ง : ที่ปรึกษาอาวุโส สำนักงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) , ผู้จัดการแพลตฟอร์มเร่งรัดสตาร์ทอัพ 3 แพลตฟอร์มของประเทศไทย โดย บพข.
  เกี่ยวกับรายวิชา

รายวิชา แนวคิดเชิงออกแบบและการสร้างคุณค่าของผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับลูกค้า Design thinking and Value proposition เนื้อหาวิชานี้จะนำเสนอเกี่ยวกับความรู้พื้นฐาน และการเพิ่มทักษะในการสร้างธุรกิจเพื่อเป็นผู้ประกอบการ โดยจะมีหัวข้อข้อดังนี้ วิธีคิดเชิงออกแบบ เครื่องมือการพัฒนา Design thinking Value Proposition Canvas ออกแบบคุณค่าอย่างไรให้ตรงใจลูกค้า สูตรเร่งโตธุรกิจและหลักการใช้ bussiness model canva เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพื้นฐานการสร้างธุรกิจ ว่ามีเทคนิคหรือเครื่องมืออะไรที่จะช่วยให้ธุรกิจเราเติบได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเป็นผู้ประกอบการที่เข้าใจตลาดได้อย่างเหมาะสม

  เนื้อหา

หัวข้อวิชา แนวคิดเชิงออกแบบและการสร้างคุณค่าของผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับลูกค้า ประกอบด้วย

แบบสอบถามรายวิชาแนวคิดเชิงออกแบบและการสร้างคุณค่าของผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับลูกค้า(ก่อนเรียน)

Pre-Test แบบทดสอบก่อนเรียน รายวิชาแนวคิดเชิงออกแบบและการสร้างคุณค่าของผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับลูกค้า

บทที่ 1 วิธีคิดเชิงออกแบบ

บทที่ 2 เครื่องมือการพัฒนา Design thinking

บทที่ 3 Value Proposition Canvas

บทที่ 4 ออกแบบคุณค่าอย่างไรให้ตรงใจลูกค้า

บทที่ 5 สูตรเร่งโตธุรกิจ

บทที่ 6 Bussiness Model Canva

แบบสอบถาม รายวิชาแนวคิดเชิงออกแบบและการสร้างคุณค่าของผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับลูกค้า (หลังเรียน)

  เกณฑ์การวัดและประเมินผล

ผู้เรียนเข้าเรียนตามหัวข้อเนื้อหาและต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขจึงจะสามารถขอรับ Certificate of Completion ซึ่งเกณฑ์การประเมินผลมีดังนี้

1. ผู้เรียนต้องเข้าเรียน และทำแบบทดสอบท้ายบทเรียน(ถ้ามี) ตามเวลาที่กำหนด

2. มีความสำเร็จในการเข้าเรียนมากกว่าหรือเท่ากับ ร้อยละ 100 ของบทเรียนทั้งหมด

3. ผู้เรียนต้องทำแบบทดสอบหลังเรียน (Post-Test) โดยต้องทำคะแนนมากกว่าหรือเท่ากับ ร้อยละ 60 ขึ้นไปของคะแนนเต็ม จึงจะถือว่าผ่านการทดสอบ โดยมีเงื่อนไขการทำแบบทดสอบดังนี้

1 ) จำนวนครั้งในการทำแบบทดสอบ : 10 ครั้ง

2 ) ระยะเวลาที่ใช้ทำแบบทดสอบ : 30 นาที

3 ) แบบทดสอบมีข้อคำถามทั้งหมด : 10 ข้อ

4 ) แบบทดสอบมีคะแนนเต็มทั้งหมด : 10 คะแนน

  วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจและเพิ่มทักษะในการรู้เท่าทันบนโลกดิจิทัล

2. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถมีความรู้เท่าทันที่จะ ระวัง สังเกต แยกแยะและวิเคราะห์ บนโลกดิจิทัลได้อย่างเข้าใจและสามารถรับมือได้อย่างเหมาะสม